Thứ Năm, 19 tháng 6, 2014

VĂN NGHỆ NGÀY QUÂN LỰC VNCH 19 – 06 – 2014



Như là một thông lệ, đến tháng 6 hàng năm, Khu Hội Tù Nhân Chính Trị Bắc California đều tổ chức một buổi Văn Nghệ nhằm để vinh danh các chiến sĩ Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà . Năm nay, cũng trên tinh thần đó, Khu Hội cũng đã tổ chức một buổi Văn Nghệ với chủ để nói về Lính và hát những bài nhạc lính. Việc làm này , ngoài ý nghĩa vinh danh còn có một hoài bảo là chào mừng các Quân cán Chính hiện còn đang tiếp tục tranh đấu nhằm giải thể chế độ Cộng sản Việt nam và đem lại tự do , nhân quyền cho dân tộc và đất nước.
Với một địa điểm thật khang trang và rộng lớn, và trước bàn thờ các vị nguyên thủ quốc gia cùng các Quân dân cán chính, sau khi mở đầu những nghi lễ của một buổi lễ như chào cờ và hát quốc ca  Hoa kỳ , Việt Nam Cộng Hoà và một phút mặc niệm để tưởng nhớ các chiến sỹ VNCH đã hy sinh cho tổ quốc. Ông Mai Khuyên, chủ tịch Khu Hội đã chào mừng quan khách bằng một bài diễn văn và đồng thời khai mạc buổi văn nghệ. Theo ông, Dù đã lưu vong 39 năm, nhưng người chiến sĩ VNCH, vẫn chưa cởi áo lính, diều này có nghĩa là các anh em quân nhân vẫn chưa giải ngủ, mà hiện vẫn còn chiến đấu chống cộng sản dưới một hình thức khác. Một hình thức mới không vũ khí , nhưng vẫn có hiệu quả nhất định và ông đã khẳng định sẽ chiến thắng.
Sau phần khai mạc của ông Mai Khuyên, các ông: Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình, cựu Tư Lệnh Cảnh Sát Quốc Gia , Trương thành Minh chủ tịch Cộng Đồng người Việt Quốc Gia bắc Cali, ông Nguyễn Tái Đàm cựu chủ tịch Cộng Đồng…..đã đến bàn thờ thắp hương cho các anh Linh.
Trong phát biểu, cựu Thiếu Tướng Bình nói: “ Vào những ngày này, ngoài việc vinh danh Quân Lực VNCH, chúng ta còn phải tưởng nhớ đến các anh em chiến sĩ đã bỏ mình vì chính nghĩa tự do. Trước đây chúng ta sống trong một đất nước có tự do , dân chủ và có tính nhân bản, chúng ta có tinh thần cao độ  yêu quê hương, yêu tổ quốc của chúng ta . Cho nên hể có giặc xâm lăng thì muôn người như một cùng chiến đấu đánh đuổi bọn ngoại xâm bằng mọi cách. Mặc dù biết rằng thực lực chúng ta yếu kém hơn giặc về vũ khí , nhưng chúng ta vẫn phải chiến đấu đánh đuổi bọn chúng . Chúng ta đã noi gương của tiền nhân và giữ vững bờ cõi.TRường hợp Hải quân Thiếu Tá Nguỵ văn Thà , hạm trưởng Hộ tống hạm Nhật Tảo HQ10 và các chiến sĩ Hải Quân đã chứng tỏ tinh thần bất khuất của Quân Lực VNCH.
Ngược lại bọn cộng sản Việt nam, thì lại hèn với giặc, không dám nói một câu gì có vẽ mạnh dạn và thẳng thắng với quân Tàu Cộng. Bọn CSVN đã cắt đất dâng cho Tàu Cộng và ký công hàm giao hải đảo cho cộng sản Tàu. Thật là một lũ bán nước cầu vinh….”
Tiếp theo lời của Thiếu Tướng Bình, ông Trương Thành Minh  đã nhấn mạnh rằng người Lính Việt nam Cộng Hoà không “ chết” dù bị bức tử, mà Quân Lực VNCH vẫn đang còn chiến đấu , và thật sự chiến đấu chống Cộng sản Việt Nam cũng như cộng sản Tàu. Thể qua đó tức là chống chủ nghĩa ngoại lai đã làm chết bao nhiêu thế hệ con em Việt nam, và làm băng hoại đất nước. Ông nói them: “ nếu muốn chống giặc ngoại xâm hữu hiệu là phải hạ bệ hay tiêu diệt bọn cộng sản Việt nam  “. Dân tộc VN phải anh dũng đứng lên tiêu diệt Cộng sản Việt Nam , nhiệm vị này là của toàn dân trong nước cũng như hải ngoại”
Ông Nguyễn Lương chủ tịch Hội Võ Bị Đà Lạt , với tư cách là một cựu quân nhân nói lên những suy tư của một người lính , và ông cho rằng, người lính VNCH hiện nay vẫn có những tâm tư nghĩ về đất nước mà một thời họ đã chiến đấu để giữ vững nói trong hai thập niên. Người lính theo ông là một biểu tượng sự chiến đấu và yêu nước. Họ đáng được vinh danh.
Bác sĩ Phạm Đức Vượng đại diên Tập Thể Chiến sĩ vùng Tây Bắc Hoa Kỳ  trong phát biểu đã nói bộc trực cho mọi người thấy rằng:  người lính VNCH phải đáng được kính trọng và đáng vinh danh, vì bởi những hy sinh của họ để giữ vững đất nước trong hơn 20 năm qua , việc làm của họ là việc làm đại nghĩa.
Còn bé Vivian một hậu duệ của các chiến sĩ VNCH , nhân dịp này đã cho biết rằng cháu sinh tại Hoa Kỳ , nhưng cháu rất căm thù Việt Cộng, qua nhân dáng của ông ngoại của cháu. Được biết ông ngoại của cháu là một quân nhân, đã bị bọn cộng sản bỏ tù và thân hình bị tê liệt sau khi được bọn VC tạm tha. Và qua ông ngoại , nên cháu đã biết rõ bản chất của người CSVN. Cháu cũng đã kêu gọi giới trẻ hôm nay, cùng đứng lên theo gương các bác các chú là cựu chiến sĩ VNCH trong thời gian tới tranh đấu mãnh liệt để cùng nhau nhằm giải thể chế độ độc tài CSVN.
Sau phần phát biểu của quan khách và các chiến hữu, Chương trình văn nghệ được trình diễn một cách độc đáo Chiến hữu Duy Văn với tư cách là Trưởng ban Văn nghệ Khu Hội Tù Nhân Chính  Trị đã cùng anh Nghê Lữ cùng 2 MC Kiều Đông Phương và Công Thuận lần lượt điều khiển chương trình văn nghệ . Những nhạc phẩm viết về Lính , cho Lính từ trước năm 1975 đã được các ca sĩ Thanh Trúc, Thuỳ Nga , Hoàng Anh , Bác sĩ Khiết, Kim Sơn, Lệ Hằng, Thuỳ Dung, Hồng Loan, Trương Ngọc Mỹ ,Vivian….đã làm cho buổi văn nghệ sống động đầy màu sắc lính. Đặc biệt,màn nhạc diễn Hội Nghị Diên Hồng do ca sĩ Hoàng Vinh và nhóm bạn thực hiện thật đặc sắc , nhiều tràng pháo tay tán thưởng màn hoạt cảnh này. Có nhiều quan khách cho rằng màn Hội nghị Diên Hồng có tính thời đại, bởi bọn Tàu Cộng đang xâm lấn đất nước ta mà bọn Cộng sản Việt nam lại hèn nhát không dám đánh trả hoặc có lời cứng rắn để bảo vệ chủ quyền đất nước. Hội Nghị Diên Hồng đó chính là lời hiệu triệu của toàn dân đồng tâm chống ngoại xâm. Vì thế màn nhạc diễn , ngoài tính thời đại còn tính cách tâm lý nữa.
Buổi văn nghệ chấm dứt vào  khoảng 3 giờ chiều, sau phần thụ lộc.

                                                                                     
Hà Thiên Long

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét