Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

TÌM LẠI CỐ NHÂN

Nói lối.

Tôi đến quê em một chiều nắng đẹp
Hàng bãi thưa xào xạt đón gió xuân
Sông Tiền Giang, đò đưa khách reo mừng
Bến Lộ Mới trời xuân vui kỷ niệm.
Câu số 1.
Tôi đến quê em một chiều nắng vàng rực rỡ, trời nước bao la, mờ xanh ruộng lúa, sâu thẳm ngàn khơi chan chứa ân…tình. Oâi,đẹp biết bao là Đồng Tháp quê mình. Khi chiều xuống con đò nghèo đưa khách; khách sang đò mang cả một niềm tin.Mong tìm gặp lại người em gái nhỏ xinh xinh, bao năm tháng dãi dầu thân sương gió. Em gái ơi,cho dù mười năm dài đời anh gian khó,nhưng lòng vẫn thương hoài tình em trong thương nhớ.
Câu số 2.
Em ơi, làm sao anh quên được hình bóng thân yêu của em tự thuở năm nào.Khi quê hương, vừa dậy sóng ba đào.Anh phải ra đi để làm tròn nghĩa cả,của một người trai làng yêu tổ quốc quê hương. Còn em ở lại nhà lắm cảnh đau thương, bao năm tháng dặm trường thân gió bụi.Em hãy vui lên đi bây giờ anh đã ngỏ, đã đến đây rồi em chớ vội sầu lo.
Trăng Thu Dạ Khúc
Sóng xa đưa lẹ,con đò ta qua bến sông.
Cho ta gặp người, yêu năm nào,
Mười năm xa cách nhớ thương ơi!
Sóng xa đưa lẹ, ta về qua mau với cố nhân.
Dòng sông xanh êm,dịu mát con đò,
Chở bao ước hẹn,cho đời thêm thắm tươi…
Câu số 5.
Cố nhân ơi, có hiểu cho ta thời gian qua vượt đường xa vạn dặm, trở về đây tìm lại chút hương…nồng.
Dù mười mấy năm qua anh vẫn biết em đã theo chồng. Nhưng anh không bao giờ quên kỷ niệm, thuở ban đầu hai đứa yêu nhau. Chuyện tình mình là cả một giấc chiêm bao, tan rồi họp, họp rồi tan như mây gió. Trong tình yêu của chúng ta có quá nhiều oan trái, nên cuộc đời ta phải mang nặng nổi thương sầu.
 Câu số 6.
Em cứ vui lên đi, đừng bao giờ buồn nữa! Đã có anh rồi sưởi ấm nguồn yêu.Chúng ta sẽ cùng nhau xây lại chuyện lương duyên, cho sóng nước sông Tiền vui họp xướng và khu vườn nhỏ ngày xưa có đầy hoa bướm, cùng đua nhau trổi lên nhạc khúc đón ta về.
Anh đi ngàn dặm sơn khê,
Trùng dương sóng nước nảo nề biển khơi.
Xanh xanh, mây nước , chân trời,
Ta đưa nhau đến cuộc đời vinh quang.

             DUY VĂN




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét