Thứ Tư, 21 tháng 8, 2013

XIN MỘT LẦN YÊU NHAU

XIN MỘT LẦN YÊU NHAU 

Thơ:Như Thủy bây giờ em ở đâu 

Có thường nhắc đến mối tình đầu.

Ngày xưa hai đứa cùng chung bóng

Dưới mái  hiên chùa giữa canh thâu.

TRĂNG THU DẠ KHÚC

Nhớ chăng kỷ niệm, ngày xưa của chúng ta.Bên mái hiên chùa, những năm nào Giờ đây đôi ngã đã cách xa, Nhớ thương – óan hận cũng là niềm đau thế nhânGiờ em sang sông, hạnh phúc bên chồngAnh đang chết lặng, giữa trời hoang gió giông.

Câu số 1.
Như Thủy ơi, nhớ thương làm chi, khi không còn chung bóng, buồn nào hơn nỗi buồn xa vắng lạnh nào hơn khi vò võ ………cô phòng. Nàng hãy quên ta mà vui vẽ bên chồng; Ta ở đây với mối tình vô vọng, năm tháng về buồn nghĩ  chuyện ngày xưa. Bởi vì nàng ta sống kiếp lang thang, thân cô đơn như thú nọ xa đàn. Nỗi riêng này biết chia xẽ cùng ai, ngày tháng đong đầy sầu lên khóe mắt.
LÝ CON SÁO
Em sang ngang, có nhớ đến người yêu xưa,Giờ vẫn còn trong mưa,Đang lang thang cô lẽ một mình,Luôn nghĩ đến ân tình,Thủa ban đầu cùng nhau dấu yêu,Bao nhớ thương thêm khổ đau triền miên.Lòng ưu sầu nhìn theo bóng em,Em hởi em có thấu cho lòng ta…..
Câu số 2.Tình cảm của chúng ta, hiện giờ là hai lối rẽ thì Như Thủy ơi, làm sao ta được sống chung….. cùng. Bài hát năm xưa không hòa điệu tương phùng, Ta với em là hai giòng đời xuôi ngược , chẳng bao giờ cùng gặp một thời gian, đã biết rằng hai lối mộng ly tan, nhưng sao ta vẫn bẻ bàng tìm ảo ảnh, để rồi thực tế hiện về bao cay đắng, kẻ theo chồng và ta buồn khổ mình ta.
NHẠC: 
Ta đưa tiễn ai, bước lên xe hoa về đâuTrông theo bước ai, bao giòng lệ máu tuôn rơiTình đôi nơi, mình đôi nơiNgười ơi tình ta giờ đôi nơi, tiễn đưa người nghe sầu giăng mi..
Câu số 5:
Nàng cứ vui lên đi với cuộc đời hoa mộng, đừng nghĩ chi chuyện ngày xưa mà sầu khổ …..ưu phiền. Hãy để cho mình ta lãnh trọn đau buồn. Là kiếm khách giang hồ đa cảm , ta yêu nàng nên chấp nhận oan khiên. Nhớ về nàng lòng ta bổng đảo điên, muốn làm kẻ cướp cô dâu kiệu cưới, để được chết trên tay người yêu dấu, và cho tình chúng ta mãi mãi miên trường .
PHỤNG HOÀNG (12)
Sớm mai này… em về ….DinhCùng chồng vui duyên mớiNổi buồn này trời cao có thấuVui vẽ bên chồng, lòng có nghĩ về đến người xưa
Như Thủy em ơi! Lần gặp hôm nay, sao ta thấy như vĩnh viễn chia lìa.Lời hát  của nàng sao nghe cay đắngNhư rót mật vào hồn để giết chết đời taKim Vũ anh ơi, xuất giá vu quy là để cho thân phụ được vui lòngDù không thương cũng tình nghĩa vợ chồngKhoát  áo cô dâu để yên lòng cha mẹLàm kẻ bạc tình em sầu khổ anh nào hay?Thôi hãy quên đi những gì đôi ta ước hẹnVương vấn mà chi cho bận bịu trong lòngCó đáng gì đâu một cánh hoa đã héo nhầuNhớ nhau nhiều, ta giữ lời …Thề hẹn ước mai sauNỗi khổ chia xa , ai chẳng đau thươngEm tan nát gan lòng, đành phải lìa xa anh Còn đau đớn  nào hơn hởi Kim Vũ ơi Đôi ta đành vĩnh biệt nhau rồiĐây là số tiền xin người hãy nhận lấy Với tất cả tấm lòng của Như Thủy là ở nơi đây
Câu số 6:
Đời vẫn đẹp khi tình còn dang dở, xa cách nhau rồi cứ vẫn tưởng bên nhau, kỷ niệm ngày nào ngồi ngắm trăng sao, em đã gởi trọn cho anh tình nồng ấm, nhưng số kiếp con người bất hạnh, em với chàng đành đau khổ chia xa,Đời em như một cánh diềuBị cơn gió lọan, xoáy nhiều rách tơiAnh như thuyền nhỏ ngàn khơiGặp cơn biển động nổi trôi bềnh bồngXa nhau rồi đừng trách chi nhau, nên cố gượng mà cùng nhau xây duyên mới,Lên xe hoa đến nhà chồngNhớ anh lặng lẽ cõi lòng ưu tư.

Bản vọng cổ này riêng dành tặng cho nghệ sĩ  Chí Văn
        San Jose ngày 22 tháng 5 năm 2010                      

Duy Văn Hà Đình Huy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét