Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

TƯỞNG NIỆM MỘT NGƯỜI THẦY



DUY VĂN HÀ ĐÌNH HUY

Sáng Chủ Nhật 16 tháng 3 năm 2003, tại Preet Balace số 1125 Santa Clara, St. Hội Cựu Sinh Viên Sĩ  Quan Học Viện Cảnh Sát Quốc Gia Bắc CaLi ( SVHVCSQGBCA) tổ chức long trọng lễ tưởng niệm cố Đại Tá Đàm Trung Mộc, vị Viện Trưởng đầu tiên của Học Viện Cảnh Sát Quốc GiaViệt Nam. (HVCSQGVN) Có hơn 500 Cựu Sinh Viên Sĩ Quan các khóa cùng gia đình tham dự. Ngoài ra có Thiếu Tướng Nguyễn Khắc Bình, nguyên Tư Lệnh Cảnh Sát Quốc Gia, Niên Trưởng Cựu Trung Tá Nguyễn Mâu, Cựu Đại Tá Đặng Văn Minh,Cựu Trung Tá Phạm Công Bạch Phó Viện Trưởng HVCSQG, Cựu Thiếu Tá Ngô Bá Phước Liên Đoàn Trưởng Liên Đoàn Sinh Viên Học Viện CSQG Việt Nam,Tiến Sĩ Trần An Bài, Luật sư Nguyễn Duy Tiếp, Bác sĩ Bùi Hữu Hồng, Bác sĩ Phạm Đức Vượng, Bác sĩ Nguyễn Đức Lai, Linh Mục Vũ Ngọc Đáng, Thượng Tọa Thích Trí Lãng, Ông Nguyễn Văn Lầu Hội Trưởng Ban Tri Sự Phật Giáo Hòa Hảo BCA, Ông Nguyễn Tấn Lộ, Trần Quang An Tổng Hội Trưởng Liên Hội Cảnh Sát Quốc Gia (LHCSQG), Niên Trưởng Nguyễn Hữu Trương cựu giảng sư Học Viện, Niên Trưởng Phạm Đình Lý,Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Nguyễn Văn Diệp Tổng Hội Phó Tổng Hội CSQG, Trương Ngọc Hòa, Lê Thanh Sơn, Nghiêm Xuân Phú Cương, Dương Quang Trí, Phạm Văn Quyết, Trần Hoàng Nam, Nguyễn Văn Sơn, Nguyễn Văn Giàu, Nguyễn Ngọc Tuấn, Dương Thanh Chiến, Cô Đàm Thu Phương và một số Niên Trưởng CSQG đến từ khắp nơi trên thế giới.
Sau những thủ tục nghi thức lễ tưởng niệm như : chào cờ; mặc niệm. Được sự giới thiệu của MC Tiến sĩ Trương Đại Hồ, cựu sinh viên sĩ quan Thái Văn Hòa trưởng ban tổ chức ngỏ lời cảm ta ïđến quí lãnh đạo tôn giáo, hội đoàn và đoàn thể, đồng thời nêu lên mục đích của lễ tưởng niệm."Hôm nay dưới lá quốc kỳ tượng trưng cho hồn thiêng sông núi của đất nước, dưới lá cảnh kỳ tượng trưng cho màu cờ và sắc áo của lực lượng,với phù hiệu cảnh sát quốc gia tượng trưng cho trường mẹ,chúng tôi những cựu sinh viên sĩ quan từ khắp nơi tề tựu về nơi đây để cùng nhau tưởng niệm cố đại tá Đàm Trung Mộc, người cha già của hàng ngàn đứa con Học Viện thân yêu mà người đã từng chăm sóc, dạy dỗ. Trong tinh thần "tôn sư trọng đạo","uống nước nhớ nguồn","ăn trái nhớ kẻ trồng cây". Chúng tôi tổ chức lễ tưởng niệm mục đích để nhớ ơn ông, người thầy ,người cha trong gia đình Học Viện CSQG".
TIỂU SỬ CỐ ĐẠI TÁ ĐÀM TRUNG MỘC
Cố Đại Tá Đàm Trung Mộc, sĩ quan CSQG thuần túy, nổi tiếng là vị chỉ huy thanh liêm, người là một trong hai viên chức phục vụ lâu năm nhất và có cấp bâc cảnh sát cao nhất, ngạch trật QUẬN TRƯỞNG THƯỢNG HẠNG NGOẠI HẠNG. Cố Đại Tá Đàm Trung Mộc sinh ngày 28 tháng 9 năm 1917 tại làng Hương Mạc, phủ Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Năm 1942 tốt nghiệp Cử nhân Luật khoa, trường Đại Học Luật Khoa Hà Nội, được cử làm Biện Lý. Năm 1950 được cử giữ chức vụ Chánh sở Tư Pháp Nha Cảnh Sát miền Bắc cho đến năm 1953.
Dưới thời Đệ Nhất và Đệ Nhị Cộng Hòa, cố Đại tá Đàm Trung Mộc được cử giữ nhiều chức vụ quan trọng tại Tổng Nha Cảnh Sát như : Chánh Sở Tư Pháp,Chánh Sở Tổng Nghiên Cứu, Phụ Tá Tổng Giám Đốc Cảnh Sát đặc trách khối Huấn Luyện kiêm Viện Trưởng Học Viện Cảnh Sát Quốc Gia,nhờ ở trình độ học vấn uyên bác và kinh nghiệm chuyên môn. Cố Đại Tá Đàm Trung Mộc là một chuyên viên tư pháp thượng thặng,đã dày công biên soạn nhiều sách luật về hình luật tổng quát,hình luật đặc biệt và hình sự tố tụng để làm tài liệu giảng dạy cho các sinh viên sĩ quan cảnh sát và dùng làm kim chỉ nam cho các sĩ quan tư pháp cảnh lại trong khi thi hành nhiệm vụ.
Từ năm 1965,do nhìn xa thấy rộng sự lớn mạnh tất yếu của ngành CSQG nên cố Đại Tá Đàm Trung Mộc đã dồn hết tâm trí vào công trình nghiên cứu và đề nghị thành lập Học Viện CSQG, nhằm mục đích đào tạo lớp sĩ quan tre,û có trình độ học vấn cao để điều hành guồng máy CSQG. Và do đề nghị đó, Học Viện CSQG  đã được thành lập vào cuối năm 1965 và khởi đầu hoạt động với khóa 1 Thẩm Sát Viên và Biên Tập Viên năm 1966 mà người điều khiển là cố Đại Tá Đàm Trung Mộc trong chức vụ Viện Trưởng,cho đến năm 1970.
Sau khi rời Học Viện,cố Đại Tá Đàm Trung Mộc làm việc ở Bộ Nội Vụ trong chức vụ Thanh tra.
Sau biến cố 30-4-75,cố Đại Tá Đàm Trung Mộc bị giam giữ tại trại giam Chí Hòa và bị chuyển ra Bắc vào tháng 12/1976 tại trại giam Vĩnh Quang thuộc tỉnh Vĩnh Phú và sau đó Bộ Nội Vụ VC lại chuyển cố Đại TáĐàm Trung Mộc về giam giữ tại trại tù Hà Tây cho đến ngày cố Đại Tá Đàm Trung Mộc vĩnh biệt cõi trần và cõi tù,ngày 14-11-1982 với cái chết thanh thản, hưởng thọ 65 tuổi.
Những giây phút cuối cùng của cố Đại Tá Đàm Trung Mộc tại trại tù Hà Tây,xin được ghi lại lời kể của Đại Tá Bùi Hữu Đặng,Tổng Nha Tài Chánh Thanh Tra Quân Phí Quốc Phòng,người bạn tù chung buồng với cố Đại Tá Đàm Trung Mộc." Buổi tối trước khi vào buồng giam, trong khi cụ Mộc và tôi đang trò chuyện ngoài sân thì cụ Mộc bổng dưng sờ tay lên trán và nói với tôi rằng cụ không được khỏe,chắc đã bị cảm nắng. Tôi lấy dầu đưa cho cụ Mộc thoa và sau đó khoảng nữa tiếng đồng hồ chúng tôi vào phòng.Cụ Mộc leo lên giừng nằm,15 phút sau cụ Mộc leo xuống đi tiểu gặp tôi đi ngang qua và tôi đã dìu cụ vào phòng vệ sinh. Khi trở ra, cụ Mộc đi đứng có vẽ lảo đảo, tôi dìu cụ trở lại chổ nằm đồng thời bắt mạch thì thấy mạch của cụ quá yếu. Tôi hỏi cụ thấy trong người như thế nào, cụ không nói chỉ lắc đầu. Vì muốn để cụ nằm nghĩ,tôi trở lại chỗ nằm của mình,nhưng nửa giờ sau người bạn nằm cạnh cụ kêu cứu vàsau đó phòng y vụ của trại xuống đưa cụ lên trạm xá. Khi cụ rời buồng trong tình trạng hôn mê."
Cùng với lòng thương tiếc, kính trọng một vị thầy,lễ niệm hương và nghi thức đọc văn tế cũng đã được ban tổ chức đàn thiết long trọng. Bên cạnh đo ùcác cựu  sinh viên của các khóa cũng có những bài nói về công đức của cố Đại Tá Đàm Trung Mộc. Theo cựu sinh viên Trần Khánh Thiện, cố Đại Tá Đàm Trung Mộc là một vị sĩ quan thanh liêm,bình dị,hòa đồng cùng moi người, ông rất can đảm trong mọi tình huống và luôn giữ sĩ khí của một kẽ sĩ.Cựu sinh viên Nguyễn Thanh Giàu thì cho rằng khóa 3 của ông có những đặc biệt gắn bó với cố Đại Tá Đàm Trung Mộc vì là tình thầy trò trong chiến cuộc Mậu Thân, vừa là tình thầy trò trong trại tù cho nên ông đã học từ thầy Đàm Trung Mộc từ Học Viện cho tới trại tù. Ở Học Viện thầy Đàm Trung Mộc cho tôi những kinh nghiệm sống và kiến thức nghề nghiệp về tư cách của một người sĩ quan.Ở trong tù thầy Đàm Trung Mộc cho tôi học thế nào là"uy vũ bất năng khuất" thế nào là tư cách của một người sĩ quan khi ở trạng thái cùng biến. Cho nên trước sự ra đi cố Đại Tá Đàm Trung Mộc đã để lại vết hằn trong tâm tư của ông. Ngày nay làm lễ tưởng niệm cho thầy Đàm Trung Mộc ,không phải là để cho chúng ta thắp nén hương hoặc là để nói lên những lời thương tiếc mà chúng ta phải thực hiện những lời mà thầy Đàm Trung Mộc đã dạy chúng ta. Đó là ba khẩu hiệu: Đối với tổ quốc,đối với danh dự và trách nhiệm của một người sĩ quan CSQG đối với hiện tình đất nước,có như vậy ngày lễ tưởng niệm của thày mới có gía trị.
Cựu nữ sinh viên sĩ quan khóa 1 Đào Thị Điệp đã bày tỏ nổi thương tiếc cố Đại Tá Đàm Trung Mộc mà theo chị thì cố Đại Tá Mộc như là người cha tinh thần của khóa 1.
"Cố Viện Trưởng vất vả vô cùng vì mới lần đầu tiên, khóa 1 đã sinh đôi cả nam lẫn nữ,riêng nữ chúng tôi có tất cả 47 người, ôi thôi thì đủ chuyện nào nơi  ăn, chốn ở, di chuyển,việc học chung quân sự với các nam sinh viên v. v. đã làm cho cha già nhiều phen nhức óc. Nhưng chúng tôi có để ý gì để chia xẻ những khó khăn với người,bây giờ nghĩ lại chỉ còn ân hận và cầu mong cha thứ lỗi cho những đứa con còn non dại ngày nào. Nhân hôm nay, ngày giỗ người cha tinh thần của chúng tôi. Một lần nữa chúng tôi xin đa tạ quí vị đã cho chúng tôi nói lên tâm sự của những người con đã mất đi người cha kính mến, cố Đại Tá Đàm Trung Mộc." 
Tỏ hơn lòng thương tiếc đối với Cố Đại Tá Đàm Trung Mộc, chị cũng có một bài thơ thương tiếc về người.
KHÓC CHA NGÀY GIỖ.
Ngày giỗ cha con không khóc được
Tiếng nấc thầm đã nghẹn trong tim
Vì sao con mãi đi tìm
Tình cha như thể rừng sim trên đồi

Giỗ cha già nhưng con không nghĩ
Cha đã đi về với Tổ-Tiên
Cha con hiển hiện dương gian
Còn lo chăn dắt đàn CÒ cút côi

Ngày giỗ cha buồn hiu buồn hắt
Mới ngày nào cha bắt tay ta
Sao nay cha đã lìa xa
Đàn con côi cút bôn ba khắp trời

Cha linh thiêng thương đàn con dại
Hãy phò trì cho chúng gặp may
Đứa nào đã ở ngoài này
Cha giúp cho chúng có ngay việc làm
Còn những đứa chưa qua được bến
Tìm tự do cha cũng chỉ bày
Ở lại không chóng thì chày
Không nghèo,cũng đói ở ngay quê mình

Cha đã biết ngục hình tù tội
Vóc gầy còm chịu được bao lâu
Mặc cho DUNG,PHƯƠNG khẩn cầu
Mặc cho vợ dại dập đầu lạy van

Chí đã quyết Trường sơn không chuyển
Hãy đi đi và để mặc ta
Đấy là tiết tháo nhà nho
Không đi,chẳng muốn học trò rẽ khinh,

Nụ cười khinh mạng cha nào ngại
Dù đoạn đầu đài có dựng lên
YÊN BÁI- THÁI HỌC nêu tên
Nay cha nào sợ xích xiềng hỡi con.

Đi là có tự do,no ấm
Cha chẵng màng,bia đá chẵng ghi
Chỉ còn bia miệng thi phi
Nên cha chọn lối TƯỚNG đi theo thành

Cha đã quyết hy sinh vì nước
Quản thân già vị Quốc vong thân
Thà rằng cha cịu chết vinh
Còn hơn sống nhục,cực hình xá chi

Vận nước nổi trôi thân chẳng kể 
Hồng trần giũ sạch chẳng cần gì
Bây giờ cha đã ra đi
Chúng con thương tiếc lấy gì báo ơn

Chỉ còn biết thắp hương ngày giỗ
Mong cha về phò hộ chúng con
Xin cho mọi sự vuông tròn
Dẫn đàn con lạc bốn phương quay về 

Nhìn đất tổ cha thề chẳng bỏ
Dang hai tay ôm giữ Quê Hương
Nhìn đàn con dại tứ phương
Mỉm cười cha mãi dõi đường con đi

Con sẽ về cùng cha dựng lại
Quê hương mình ai lại chẳng thương
Có cha cầm giữ biên cương
Chúng con nhất quyết theo gương cha già

Và cũng chính tay cha rộng mở
Đón chung con ở cửa NAM QUAN
Anh em rồi lại họp đoàn
Một nhà Dân Việt vinh quang ,Thái Bình.
Trong niềm xúc động luyến tiếc  một người thày,một người anh,niên trưởng Trần Quang An,Tổng Hội Trưởng CSQG hải ngoại đã nói:" Hôm nay cụ Đàm  Trung Mộc không còn nữa,mái trường Học Viện Cảnh Sát Quốc Gia cũng không còn,nhưng mà tinh thần Đàm Trung Mộc vẫn còn và tinh thần Học Viện Cảnh Sát Quốc Gia vẫn bất diệt trong lòng tất cả anh chị em chúng ta…….Ông nói rằng Đại Tá Đàm Trung Mộc là sĩ quan cao cấp trong ngành CSQGViệt Nam mà khi quá cố đã có những buổi tưởng niệm long trọng  như vầy,là vì ông là người có tài có công đào tạo và xây dựng lớp cán bộ ưu tú cho LLCSQG.Vàcũng vì công lao đó cộng với tinh thần "Tôn sư trọng đạo" nên mỗi năm đều được tưởng nhớ đến. Oâng chân thành bày tỏ lòng kính phục đối với cố Đại Tá Đàm Trung Mộc"
Trong hồi tưởng chân tình, niên trưởng Phạm Công Bạch, cựu phó Viện Trưởng Học Viện Cảnh Sát Quốc Gia nói rằng ông đối với Đại Tá Đàm Trung Mộc không có xa lạ gì. Cụ Đàm Trung Mộc là đàn anh của ông, và khi mới vào ngành CSQG người đầu tiên ông trình diện là cụ Đàm Trung Mộc, sau khi trình diện Tổng Giám Đốc CSQG.Trên quan niệm canh tân ngành CSQG vốn đã có tai tiếng và để thực hiện ý niệm của cụ Mộc làtrẻ trung hóa lực lượng CSQG, nên ông và một số anh em (ngạch quận trưởng đồng hóa) đã cùng cụ Mộc quyết phát triển Học Viện CSQG,nhưngvì tình hình đất nước,tình hình chính trị nên người CSQG thuần túy khó có thể thực hiện được những hoài bảo của ngành và những người cảnh sát thuần túy thực thụ thì nhiều khi không được sử dụng một cách chính đáng và đã phải nhường lại cho cái sự xâm lấn của một số quân đội biệt phái sang bên ngành ( ông xin lỗi ở đây không phải là sự phân cách,mà đó là một thực trạng) và nắm giữ luôn cả ngành cảnh sát. Và theo ông Cụ Mộc vì giữ gìn tiết tháo của kẻ sĩ , không phục tòng những người mới sang cho nên đã phải nhường chức Viện Trưởng Học Viện CSQG cho người khác,nhưng những người khác không ai xa lạ,chính là đàn em của người.Trong lúc làm nhiệm vụ với vai trò phó Viện Trưởng ông luôn thường thỉnh ý kiến của cụ Mộc mặc dù cụ Mộc, lúc ấy đã không còn là Viện Trưởng Học Viện nữa.Và theo ông thì Học Viện đã không để cho ai nói một lời nào phê bình rằng Học Viện kém khả năng hay là không đủ chỉ tiêu,niềm hãnh diện này là nhờ vào đường lối cố Đại Tá Mộc đã vạch ra và ông cùng các bạn ông đã thực hiện.
 Ông nghiêng mình kính cẩn trước hương linh của Đại Tá Mộc và cầu mong tinh thần "liên minh" của Đại Tá Mộc còn tồn tại mãi trong tâm hồn của mỗi người CSQGViệt Nam.
Cô Đàm Thu Phương ái nữ của cố Đại Tá Đàm Trung Mộc đến từ Canada thay mặt cho gia đình cám ơn ban tổ chức và các tôn giáo, hội đoàn ,đoàn thể . Nhân tiện cô xin được tâm sự với những cựu sinh viên sĩ quan vốn là học trò của ba cô từ trước. Cô nói:"Em thay mặt anh em của em trong gia đình cám ơn các cựu sinh viên sĩ quan Học Viện CSQG trước hết và sau,được nói lên những lời tâm tình cùng những người học trò mà lúc còn sinh tiền ba của em rất quí mến và đặt nhiều kỳ vọng. Đối với ba của em, những cựu sinh viên là những sĩ quan ưu tú, là những vị lãnh đạo tương lai của ngành CSQG nói riêng và của quốc gia nói chung.Em rất cảm kích với những cảm tình mà các cựu sinh viên sĩ quan hôm nay đã dành cho ba em,có lẽ ba của em không bao giờ nghĩ đến là thời gian ngắn ngũi huấn luyện tại HVCSQG đã để lại bao nhiêu kỷ niệm sâu đậm trong lòng những người học trò cũ như vậy.Hồi tưởng lại cách đây mấy năm,khi em có dịp sang dự lễ tưởng niệm đầu tiên dành cho ba em do các anh cựu sinh viên sĩ quan khóa 3 tổ chức tại Santa Ana, em vô tình được nghe một mẫu đối thoại hai chú đồng nghiệp với ba em nói chuyện về ông. Một trong hai chú có nói một câu như thế này:" Ông Mộc là một vị sĩ quan ưu tú,ông không  luôn luôn được trọng dụng bởi cấp chỉ huy,nhưng bù vào đó ông đã được đa số các nhân viên rất kính nể . Đây là một câu nói rất đơn giản, nhưng nó vô cùng sâu sắc và rất thấm thía, nó bao gồm tóm tắt lại những dữ kiện xãy ra liên quan đến quá trình sự nghiệp của ba em và ngoài ra nó cũng thể hiện phần cá tính của con người ông,của một người cha mà chúng em rất hãnh diện làm con và cá tính của một người thày mà các anh các chị đã từng nhận thức được từ lâu và ngày hôm nay vinh danh tưởng niệm.Vào biến cố 30-4-75,ông quyết định ở lạivà mãi đến cuối 1980,gia đình mới nhận được một lá thư do chính tay ông viết từ trại Hà Sơn Bình,trong những lá thư đó ông đã khẳng định rất rõ ràng: Ba không có tội gì với tổ quốc,ba chưa hề làm một điều gì hổ thẹn với lương tâm của mình và ông quan niệm rằng thà chết vinh hơn sống nhục. Một đại văn hào của Việt Nam vào thế kỷ thứ 19 là cụ Nguyễn Công trứ có để lại hai câu thơ cho hậu thế như sau:" Nhân sinh tự cổ thùy vôtử,Lưu thủ đan tâmchiếu hãn thanh"(người ta tự cổ ai chẳng chết,lưu giữ lòng son trong sử xanh). Bởi vậy ngày lễ tưởng niệm tại SanJose ngày hôm nay mà các anh, các chị dành cho ba em là một phần thưởng danh dự quí giá, là một món quà tinh thần lớn lao, một niềm an ủi vô biên cho linh hồn của ba em.Bởi vì không ai có thể phán xét một cách chính xác và công bằng về một người thầy, về một vị giáo sư bằng chính những học trò cũ của ông. Em tin chắc rằng từ thế giới bên kia ba em đang mãn nguyện nhìn xuống đây mỉm cười và nụ cười này sẽ mãi mãi nở trên môi của ba em. Thành thật cám ơn"
Đại diện ban tổ chức cựu sinh viên sĩ quan Nguyễn Ngọc Thụy tri ân quí vị lãnh đạo các tôn giáo, quan khách, các niên trưởng các chiến hữu CSQG đã có mặt trong lễ tưởng niệm.

BAN CHẤP HÀNH HỘI CỰU SINH VIÊN SĨ QUAN HỌC VIỆN CSQG

Nhân dịp lễ tưởng niệm Cố Đại Tá Đàm Trung Mộc Viện Trưởng HVCSQG. Hội Aùi Hữu Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Học Viện CSQG đã giới thiệu thành phần Ban Chấp hành niên khóa 2003.
Hội Trưởng Cựu SVSQ: Thái Văn Hòa. Hội Phó Nội Vụ: Đinh Văn Hạp. Hội Phó Ngoại Vụ:  Nguyễn Ngọc Thụy. Tổng Thư Ký:  Trần Bửu Giao. Phó Tổng Thư Ký: Trần Đức Túc. Thủ Quỹ: Nguyễn Văn Cư. Phụ Tá Đặc Trách Kế Hoạch : Trương Đại Hồ. Phụ Tá Đặc Trách Thông Tin Báo Chí: Duy Văn. Phụ Tá Đặc Trách Xã Hội: Hoàng Ngọc Ký. Uûy Viên Thông Tin Báo Chí: Võ Đình Giá. Uûy Viên Kế Hoạch: Nguyễn Hữu Độ. Uûy Viên Xã Hội: Nguyễn Thanh Quang. Uûy Viên Xã Hội: Nguyễn Hiếu.
Được biết Hội Aùi Hữu CSVSQHVCSQG thành lập ngày 6 tháng 10 năm 2002 tại San Jose, do thể theo ý nguyện của đại đa số CSVSQHVCSQG. Việc thành lập hội nhằm  mục đích duy nhất là nối tiếp lại tình thân giữa những cựu SVSQCSQG có chung trường Mẹ để cùng ôn lại những kỷ niệm vui buồn của những ngày tháng ở Học Viện CSQG và cùng chia sẽ buồn vui trong những tháng năm dài còn lại khi tuổi đời của các cựu SVSQ mỗi ngày mỗi cao, cần sự tương thân tương trợ.
Hội Cựu SVSQHVCSQG /BCA là một tổ chức độc lập và tự quản vì sự hình thành và hoạt động của Hội nhằm mục đích ái hữu. Ngoài hoạt động ái hữu trong phạm vi gia đình Học Viện ở BCA, Hội sẵn sàng hổ trợ và chia sẻ buồn vui với các đồng môn và gia đình HVCSQG ở nơi khác, những đồng môn Học Viện CSQG kém phần may mắn còn kẹt ở quê nhà và các chiến hữu CSQG cùng gia đình.
Các cựu SVSQCSQG xuất thân từ Học Viện hiện sinh hoạt trong Hội, tự xem mình là một thành phần trong khối đại gia đình CSQG và có chung niềm tự hào về màu cờ sắc áo. Hội cương quyết không dẫm chân trên các hoạt động cố hữu của các Hội CSQG địa phương nhằm tránh những ngộ nhận sứt mẻ tình đoàn kết.
Hội Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Học Viện CSQG luôn hổ trợ Hội CSQG địa phương và Tổng Hội CSQG Hải Ngoại trong nổ lực xây dựng tập thể CSQG hải ngoại mỗi ngày một vững mạnh, có cùng chung tiếng nói, lập trường chống cộng. Trong các hoạt động đấu tranh cho dân chủ nhân quyền tại Việt Nam và chống mọi hoạt động quấy phá, xâm nhập và tuyên truyền của cộng sản tại hải ngoại. Hội Cựu SVSQHVCSQG/BCA không hoạt động đơn phương mà sẵn sàng hòa mình vào tập thể CSQG và Hội CSQG địa phương.
Hội Cựu SVSQHVCSQG/BCA chủ trương đoàn kết nội bộ LLCSQG và quan tâm đến việc phát huy tinh thần dấn thân của giới trẻ, nhất là thành phần con cháu CSQG. Hội tương kính các Hội Đoàn có tinh thần quốc gia và lập trường chống cộng.
Địa chỉ liên lạc Hội: P.O.BOX 362057.MILPITAS, CA 95036.
Website của Tổng Hội CSQG Hải Ngoại ( www.canhsatquocgia.com).Website của một nhóm cựu SVSQ có thiện chí  và điều kiện thực hiện ( www.hocviencsqg.com).

DUY VĂN HÀ ĐÌNH HUY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét